VÉ MÁY BAY AGENT.VN

Latest News
Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Bạn có biết hãng hàng không an toàn nhất thế giới?

Sau những vụ tai nạn máy bay thảm khốc năm 2014, sử dụng dịch vụ máy bay là điều khiến nhiều người đắn đo, lo ngại. Bỏ ra chi phí lớn nhưng phải mua được sự an toàn đó là mong muốn của rất nhiều người. Vừa qua AirlineRatings.com, trang Business Insider đã đưa ra bảng xếp hạng danh sách 10 hãng hàng không có độ an toàn cao nhất thế giới để mọi người có thể yên tâm lựa chọn.


Xếp đầu danh sách là hãng hàng không Air New Zealand. Air New Zealand đã phục hồi ngoạn mục sau một thời kỳ bất ổn về tài chính vào đầu những năm 2000. Và giờ đây hãng nghiễm nhiên là hãng hàng không tốt nhất trên thế giới. Trong suốt 2 thập kỷ qua, hãng này chưa để xảy ra một sự cố đáng kể nào.


Thứ hai là Singapore Airlines. Hãng hàng không của đảo quốc sư tử được đánh giá cao trên phạm vi toàn cầu về chất lượng dịch vụ và vận hành hiệu quả. Đây cũng là một trong các hãng hàng không  tốt nhất thế giới. Từ năm 2000 tới nay, Singapore Airlines chưa để xảy ra một sự cố nào.


Kế đến là Finnair, đây là hãng hàng không quốc gia của Phần Lan. Tuy không được giới truyền thông chú ý nhiều như các hãng bay khác ở khu vực Scandinavia, nhưng đây là hãng hàng không được hành khách ưa chuộng và đánh giá cao. Hãng này sở hữu một trong những lịch sử an toàn tốt nhất trong ngành hàng không thế giới và chưa gặp phải sự cố đáng kể nào suốt từ thập niên 1960.


Thành lập năm 1974, British Airways của Anh là một trong những hãng hàng không lớn nhất ở châu Âu. Uy tín đó giúp British Airways xếp vị trí thứ 4 trong dnah sách này.


Cathay Pacific của Hồng Kông được AirlineRatings.com vinh danh là hãng hàng không có khoang doanh nhân tốt nhất thế giới. Không chỉ vậy, hãng này còn có độ an toàn cao. Cathay Pacific chưa khi nào hứng chịu một vụ tai nạn chết người kể từ thập niên 1960.


Trong 30 năm qua, Emirates Airlines của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)  này duy trì lịch sử an toàn gần như hoàn hảo, chưa để xảy ra bất kỳ một tai nạn chết người nào. Đây là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới.


Ngoài Emirates Airlines,  Các tiểu vương quốc Arab thống nhất cũng có hãng Etihad của Abu Dhabi có lịch sử an toàn gần như tuyệt đối. Tuy mới chỉ hoạt động được 1 thập kỷ, hãng này đã lớn mạnh về cả quy mô và danh tiếng.


EVA Air của Đài Loan mới đây được AirlineRatings.com đánh giá là hãng bay đường dài tốt nhất ở châu Á. Hãng hàng không ngập tràn hình ảnh Hello Kitty này ngoài đen đến cảm giác thư thái còn mang đến sự an toàn tuyệt đối cho hành khách.


Hãng Lufthansa của Đức là “người khổng lồ” trong ngành hàng không châu Âu có trụ sở ở Frankfurt, hãng vừa được AirlineRatings.com chọn là hãng bay đường dài tốt nhất châu Âu và là 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới.


Và cuối cùng, hãng Qantas của Australia nổi danh nhờ lịch sử an toàn “sạch sẽ”. Hãng bay 93 tuổi này chưa hề có một tai nạn chết người nào suốt từ năm 1951.

Để chuyến bay của mình trở nên an toàn tuyệt đối, bạn hãy chọn mua vé máy bay của các hãng hàng không trên như vé máy bay của Etihad Airway, vé máy bay của Eva Air, vé máy bay của Cathay Pacific tại phòng vé Phú Thịnh, địa chỉ cung cấp vé máy bay quốc tế uy tín nhất Việt Nam.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bạn có biết hãng hàng không an toàn nhất thế giới? Rating: 5 Reviewed By: Unknown